ผนังเดียวก็เฟี๊ยวได้!! ลงทุนนิดๆ แต่งานไม่จิ๊บนะ

ในช่วงที่เศรษฐกิจไม่เป็นใจ ไม่อยากลงทุนเยอะ วันนี้ทาง First Chapter ได้มีไอเดียดีๆในการออกแบบออฟฟิศใหม่ๆ ที่จะเปลี่ยนผนังบางมุม ให้ดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น ด้วยงานออกแบบผนังกราฟริกค่ะ
ถ้าพูดถึงเทรนด์ออฟฟิศในปีที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่างานออกแบบผนังกราฟิกถูกนำมาใช้ให้เห็นกันอย่างแพร่หลายมากขึ้น เนื่องจากประหยัดเวลา ต้นทุนไม่สูงมาก และติดตั้งง่าย สามารถเปลี่ยนดีไซน์ได้โดยไม่ต้องรื้อผนังใหม่ วันนี้ทาง First chapter จึงอยากเล่าเรื่องราวแนวคิดในการออกแบบงานกราฟิกแต่ละผนัง ว่ามีสตอรี่อะไรซ่อนอยู่บนผนังของออฟฟิศกันบ้าง … 

ผนังที่ 1 เริ่มจากส่วนแรกจะมาจาก “ Corporate Identity ” (CI) อัตลักษณ์ขององค์กรที่สะท้อนออกมาให้เห็นเป็นภาพผ่านองค์ประกอบต่าง ๆ เช่น Logo หรือสีหลักของออฟฟิศนั่นเอง อาจเล่นเรื่องของ Lighting เข้ามาช่วยเพื่อทำให้ผนังดูเด่นมีมิติมากยิ่งขึ้น

ผนังที่ 2 คือ “ History & Product ” ปัจจุบันออฟฟิศได้มีการนำเอา ผลิดภัณฑ์เข้ามาเป็น gimmick สอดแทรกอยู่บนผนังต่างๆ และได้มีการถ่ายทอดความเป็นมาของบริษัท

ผนังที่ 3 คงจะหนีไม่พ้นกับ ป้ายบอกทางที่ต้องมี หลายๆคนอาจจะชินกับป้ายที่ติดอยู่บนเพดาน หรือ อาจจะเป็นป้ายเล็กๆอยู่บนผนัง ซึ่งปัจจุบันนี้งานกราฟิกก็จะดีไซน์ลงไปในผนังเลย ไม่ว่าจะเป็นแผนที่เล็กหรือแปลนขององกรค์แต่ละโซนให้เห็นกันแบบชัดๆ ให้ดูแปลกตาและมีดีไซน์ที่เท่ไม่ซ้ำใคร

ผนังที่ 4 อีกมุมนึงที่พบบ่อย คือ พื้นที่สีเขียว การออกแบบภาพกราฟิกในรูปของธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น ท้องฟ้า ต้นไม้ ลวดลายใบไม้ เพราะนอกจากการที่เราจะทำงานอยู่ในห้องที่ต้องเจอกับความเครียด เลยจะต้องมุมผ่อนคลาย เพื่อสร้างความสดชื่นให้บรรยากาศในออฟฟิศอีกด้วย

ผนังที่ 5 มุมสุดท้าย Sport & Fun จะเป็นมุมที่เพิ่มความสนุก และความตื่นเต้นได้ดีทีเดียว ผนังตรงนี้เราสามารถออกแบบให้มีสีสรรค์ที่สดใส และเล่นลูกเล่นได้หลายอย่าง เช่น อาจจะใช้ Font หรือ wording รวมถึงบทความที่ให้ Inspiration ในแง่บวกต่างๆเข้ามาสอดแทรก ทำให้ผนังในโซนนี้ดูน่าสนใจมากขึ้นค่ะ
 
Share :
widget

map : 0


phone : 0


facebook : 0


youtube : 0


messenger : 0


mail : 0


twitter : 0


line : 0


Language
Contact Us

4th floor 406 Iyara Tower ,
Chan road, Sathorn, Bangkok, Thailand, 10120

094-924-6932

jantana@firstchapter.co.th